Tìm kiếm ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu phòng gym

thiết kế nội thất phòng tập the Fox 500m2

Bộ nhận diện thương hiệu phòng gym hoặc chuỗi phòng gym độc đáo và khác biệt sẽ tạo ấn tượng sâu với khách hàng. Đặc biệt, hình ảnh thương hiệu của bạn cũng ghi dấu trong mắt khách hàng và nổi bật để đánh bại đối thủ. Trong bài viết, 6Design sẽ giúp bạn tìm ý tưởng để tạo ra bộ nhận diện đỉnh cao nhất. 

Bộ nhận diện thương hiệu phòng gym là gì?

thiết kế phòng tập
Bộ nhận diện thương hiệu phòng gym là gì các yếu tố hữu hình như hình ảnh, chữ viết
6design-thiet-ke-van-phong-the-fox-fit-ness
bộ nhận diện thương hiệu ngay trên đầu thang máy, nơi học viên nhận ra dễ dàng
Cùng 6Design setup phòng Gym 5 sao
bộ nhận diện thương hiệu đặt ngay sảnh chính, nơi học viên quan sát và dễ nhớ .
thiết kế quầy lễ tân phòng gym đẹp
tên của thương hiệu được dùng làm chi tiết decor ngay tại quầy lễ tân.

Bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym nói đơn giản là các yếu tố hữu hình. Bao gồm màu sắc, hình ảnh, chữ, biểu tượng hay Slogan…và nó đại diện cho thương thương hiệu một cách trực quan nhất. 

Tác dụng của bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym là truyền tải thông tin, bản sắc tời người trải nghiệm. Một bộ nhận diện tốt sẽ tạo điều kiện cho việc thiết kế nhanh chóng, ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Đặc biệt, bộ nhận diện thương hiệu còn giúp cho khách hàng phân biệt được phòng gym của bạn và đối thủ cạnh tranh. 

Ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym độc đáo

Trước khi thiết kế thương hiệu, việc đầu tiên mà bạn cần làm là lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym. Chi tiết ngay dưới đây: 

Chọn biểu tượng phòng gym phù hợp

Nét đặc trưng của phòng gym sẽ nằm trong phạm vi sức khỏe, thể thao với thân hình săn chắc cùng vóc dáng chuẩn. Vì thế, bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym nên gắn với những hình ảnh có liên quan và khơi gợi tinh thần thể thao. 

Một số ý tưởng về biểu tượng của bộ nhận diện thương hiệu dành cho phòng gym bạn có thể tham khảo như sau: 

  • Tên thương hiệu thiết kế font chữ không chân, đường nét chắc chắn và hiện đại
  • Sử dụng hình ảnh người tập gym với phần bắp tay, cơ tay gân guốc, cơ bụng 6 múi hay 8 múi khoẻ khoắn,…
  • Thiết kế hình ảnh dụng cụ thể tha được sử dụng nhiều trong phòng gym như: tạ, xà, thảm tập,…
  • Kết hợp thêm một số hình học đơn giản như tròn, vuông, tam giác,…
bộ nhận diện thương hiệu gym
Bộ nhận diện thương hiệu của The Fox Fitness được đặt dùng làm đèn chiếu sáng trên trần, một công đôi việc
bộ nhận diện thương hiệu gym fitness
Màu sắc của đồ nội thất tổng thể trong phòng tập cũng phải cso sự liên kết với logo thương hiệu

Chọn màu sắc hài hòa

Về màu sắc bạn nên ưu tiên chọn những gam màu thể hiện năng lượng tích cực, tạo cho người nhìn cảm giác mạnh mẽ, bắt mắt. Đặc biệt, khi lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu phòng gym bạn hãy xác định phân khúc khách hàng muốn hướng tới. 

Với những đối tượng khách hàng khác nhau sẽ phù hợp với từng màu sắc để khi nhìn cho thấy sự cân đối. Cụ thể như sau:

  • Khách hàng phổ thông: Màu xanh lá, xanh dương, màu đỏ, vàng và cam
  • Khách hàng cao cấp: Gam màu trắng – đen, đỏ – đen hay đen – vàng ánh kim
thiết kế phòng gym chuyên nghiệp
Dù là không gian nội thất có thay đổi như nào thì logo vẫn giữ nguyên và không gian được thiết kế phù hợp và liên kết với thương hiệu của chuỗi
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gym
Chữ và logo thương hiệu luôn được đặt ở vị trí quan trọng để học viên dễ quan sát và chụp ảnh checkin
Cùng 6Design setup phòng Gym 5 sao, logo đẹp
thiết kế quầy lễ tân phòng gym Lê Văn Lương HN, tên của bộ nhận diện thương hiệu lần này được chúng tôi đưa lên ngay trên mặt quầy và dùng vật liệu phát sáng nhấn nó.
Cùng 6Design setup phòng Gym 5 sao
quầy lễ tân gym hàng bài, màu cam của thương hiệu the Fox Fitness vẫn được nhắc đến liên tục và xuyên suốt
phong cách hiện đại và cực kì cá tính với diện tích khủng
logo xuất hiện trên trần và đẹp lung linh

Cách tìm ý tưởng bộ nhận diện phòng gym đúng hướng

Nếu bạn muốn tìm ra đúng bộ nhận diện, trước tiên hãy định hướng tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi cho phòng gym. Bên cạnh đó, những cách bên dưới sẽ giúp bạn tìm được một ý tưởng, thiết kế thương hiệu cho chính Trung tâm tâm thể hình, fitness của mình.

Phòng gym cá tính nhờ kết hợp ánh sáng nhân tạo và màu đen huyền bí
logo được dùng như một bộ đèn chiếu sáng cho cả trong lẫn ngoài phòng tập

Đọc vị khách hàng 

Tuy nói đọc vị khách hàng nhưng trên thực tế chúng ta không phải chuyên gia nên rất khó hiểu tượng tận họ muốn gì. Nhưng bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng để có cái nhìn tổng quát hơn. 

Chẳng hạn như khách hàng muốn điều gì ở phòng tập, thích huấn luyện viên tập hay không? Thích những bài tập dụng cụ nào… Từ đó, bạn sẽ có được một biểu tượng cho bộ nhận diện thương hiệu có thể là hình gymer gánh tạ hay máy tập cardio… 

thiết kế phòng tập
Logo bộ nhận diện thương hiệu được chúng tôi nhắc lại ở phòng giám đốc
Thiết kế phòng gym hiện đại
khách hàng chụp ảnh checkin nhưng đằng sau luôn có logo thương hiệu
thiết kế phòng gym private đeph và độc đáo
HÌnh ảnh phòng tập private đẹp và độc đáo nhất HN

Định dạng ý tưởng thiết kế logo phòng gym

Logo của phòng gym có thể sử dụng chữ (tên thương hiệu) và câu Slogan. Nếu khách hàng tiềm năng thuộc type tinh tế, bạn nên kết hợp chữ với biểu tượng hay định dạng logo bằng biểu tượng riêng đều được. 

Tuy nhiên, trước đó bạn hãy nghiên cứu xem logo của đối thủ cạnh tranh để tránh tình trạng trùng lặp ý tưởng. Nhưng bạn phải tách biệt với tham khảo và vay mượn ý tưởng vì điều này sẽ làm bạn bị phụ thuộc sáng tạo của người khác. 

Có rất nhiều ý tưởng để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu phòng gym độc đáo, ấn tượng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần kết hợp hài hòa hình ảnh, kiểu chữ và màu sắc chắc chắn sẽ “sản xuất” bộ nhận diện thỏa mãn khách hàng. Sau cùng, hãy lấy khách hàng tiềm năng làm trung tâm bạn sẽ thấy được một chiếc logo, câu slogan đánh bật đối thủ ngay. Truy cập www.6design.vn để xem nhiều thiết kế phòng gym chuyên nghiệp của chúng tôi.

Xem thêm :

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *