Bộ nhận diện thương hiệu phòng gym hoặc chuỗi phòng gym độc đáo và khác biệt sẽ tạo ấn tượng sâu với khách hàng. Đặc biệt, hình ảnh thương hiệu của bạn cũng ghi dấu trong mắt khách hàng và nổi bật để đánh bại đối thủ. Trong bài viết, 6Design sẽ giúp bạn tìm ý tưởng để tạo ra bộ nhận diện đỉnh cao nhất.
Bộ nhận diện thương hiệu phòng gym là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym nói đơn giản là các yếu tố hữu hình. Bao gồm màu sắc, hình ảnh, chữ, biểu tượng hay Slogan…và nó đại diện cho thương thương hiệu một cách trực quan nhất.
Tác dụng của bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym là truyền tải thông tin, bản sắc tời người trải nghiệm. Một bộ nhận diện tốt sẽ tạo điều kiện cho việc thiết kế nhanh chóng, ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Đặc biệt, bộ nhận diện thương hiệu còn giúp cho khách hàng phân biệt được phòng gym của bạn và đối thủ cạnh tranh.
Ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym độc đáo
Trước khi thiết kế thương hiệu, việc đầu tiên mà bạn cần làm là lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym. Chi tiết ngay dưới đây:
Chọn biểu tượng phòng gym phù hợp
Nét đặc trưng của phòng gym sẽ nằm trong phạm vi sức khỏe, thể thao với thân hình săn chắc cùng vóc dáng chuẩn. Vì thế, bộ nhận diện thương hiệu cho phòng gym nên gắn với những hình ảnh có liên quan và khơi gợi tinh thần thể thao.
Một số ý tưởng về biểu tượng của bộ nhận diện thương hiệu dành cho phòng gym bạn có thể tham khảo như sau:
- Tên thương hiệu thiết kế font chữ không chân, đường nét chắc chắn và hiện đại
- Sử dụng hình ảnh người tập gym với phần bắp tay, cơ tay gân guốc, cơ bụng 6 múi hay 8 múi khoẻ khoắn,…
- Thiết kế hình ảnh dụng cụ thể tha được sử dụng nhiều trong phòng gym như: tạ, xà, thảm tập,…
- Kết hợp thêm một số hình học đơn giản như tròn, vuông, tam giác,…
Chọn màu sắc hài hòa
Về màu sắc bạn nên ưu tiên chọn những gam màu thể hiện năng lượng tích cực, tạo cho người nhìn cảm giác mạnh mẽ, bắt mắt. Đặc biệt, khi lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu phòng gym bạn hãy xác định phân khúc khách hàng muốn hướng tới.
Với những đối tượng khách hàng khác nhau sẽ phù hợp với từng màu sắc để khi nhìn cho thấy sự cân đối. Cụ thể như sau:
- Khách hàng phổ thông: Màu xanh lá, xanh dương, màu đỏ, vàng và cam
- Khách hàng cao cấp: Gam màu trắng – đen, đỏ – đen hay đen – vàng ánh kim
Cách tìm ý tưởng bộ nhận diện phòng gym đúng hướng
Nếu bạn muốn tìm ra đúng bộ nhận diện, trước tiên hãy định hướng tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi cho phòng gym. Bên cạnh đó, những cách bên dưới sẽ giúp bạn tìm được một ý tưởng, thiết kế thương hiệu cho chính Trung tâm tâm thể hình, fitness của mình.
Đọc vị khách hàng
Tuy nói đọc vị khách hàng nhưng trên thực tế chúng ta không phải chuyên gia nên rất khó hiểu tượng tận họ muốn gì. Nhưng bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng để có cái nhìn tổng quát hơn.
Chẳng hạn như khách hàng muốn điều gì ở phòng tập, thích huấn luyện viên tập hay không? Thích những bài tập dụng cụ nào… Từ đó, bạn sẽ có được một biểu tượng cho bộ nhận diện thương hiệu có thể là hình gymer gánh tạ hay máy tập cardio…
Định dạng ý tưởng thiết kế logo phòng gym
Logo của phòng gym có thể sử dụng chữ (tên thương hiệu) và câu Slogan. Nếu khách hàng tiềm năng thuộc type tinh tế, bạn nên kết hợp chữ với biểu tượng hay định dạng logo bằng biểu tượng riêng đều được.
Tuy nhiên, trước đó bạn hãy nghiên cứu xem logo của đối thủ cạnh tranh để tránh tình trạng trùng lặp ý tưởng. Nhưng bạn phải tách biệt với tham khảo và vay mượn ý tưởng vì điều này sẽ làm bạn bị phụ thuộc sáng tạo của người khác.
Có rất nhiều ý tưởng để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu phòng gym độc đáo, ấn tượng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần kết hợp hài hòa hình ảnh, kiểu chữ và màu sắc chắc chắn sẽ “sản xuất” bộ nhận diện thỏa mãn khách hàng. Sau cùng, hãy lấy khách hàng tiềm năng làm trung tâm bạn sẽ thấy được một chiếc logo, câu slogan đánh bật đối thủ ngay. Truy cập www.6design.vn để xem nhiều thiết kế phòng gym chuyên nghiệp của chúng tôi.
Xem thêm :
- Hotline : 0904888212